Trang chủ / Nhật ký môi giới

Làm sao để thuyết phục khách hàng mua bất động sản bạn đang bán

Ngày đăng: 11-01-2019 | Admin

Thuyết phục khách hàng mua bất động sản bạn đang bán

Dể thuyết phục khách hàng mua sản phẩm bạn đang bán có nhiều cách khác nhau:

Bạn cho khách hàng thấy sản phẩm bất động sản bạn đang bán là tốt nhất bằng cách nào?

Đương nhiên không thể nói miệng anh chị mua đi nhà của em là tốt nhất. Bạn nói vậy sẽ không ai tin bạn, chỉ có chứng minh được điều bạn nói là có lý thì họ sẽ mua, đặc biệt nếu không mua nhanh sẽ bị người khác mua mất. Nhiều khách hàng nghĩ rằng Môi giới nói vậy là lừa (thực tế đây cũng là một chiêu để lừa chốt khách), nên không mua, nhưng ngay ngày mai quay lại quyết định mua thì đã không còn nữa. Lúc này người mua mới hối tiếc, và tìm kiếm cho bằng được cái họ mua hụt, nhưng tìm hoài không ra đành phải chấp nhận đợi cơ hội lần sau.

Bạn có thể chứng minh cho khách hàng của mình thấy sản phẩm của bạn đang bán tốt hay không bằng cách: đưa ra những sản phẩm cùng phân khúc, cùng khu vực, nhưng giá cả khác nhau hoặc tranh nhau xíu cảnh quan khác nhau họ sẽ so sánh và có đánh giá riêng.

Có nhiều lý do khách hàng thích căn nhà này mà chưa quyết định được. Làm môi giới chúng ta phải tìm ra được lý do vì sao. Có những lý do như sau: vì tài chính chính, vì chưa hợp hướng, vì giá cả, vì thiết kế, vì gia đình,... bạn phải tìm hiểu được nguyên nhân.

Sau khi đã tìm được nguyên nhân chính xác ta phải tìm cách phù hợp nhất để giải quyết giúp khách hàng. Bạn phải làm cho khách hàng thấy việc họ đã lựa chọn là hoàn toàn chính xác. Nếu không quyết định thì cơ hội sẽ vụt ra từ chính tay họ tìm lại sẽ khó.

Lưu ý: Nếu bạn nói nhiều quá khách hàng sẽ không tin bạn, thay vì nói nhiều bạn hãy nói một cách ngắn gọn, xúc tích, có câu chốt, chắc chắn và có điểm nhấn. Tự khách hàng anh sẽ suy nghĩ lại và đưa ra quyết định kịp thời, nếu không kịp thời bạn cũng không có gì phải nuối tiếc.

Nếu đã làm hết khả năng mà giao dịch vẫn chưa xảy ra thì đơn giản là do duyên chưa tới thôi. Nghĩ vậy để không có tiếc nuối vì thực tế có nhiều người xém có giao dịch nhưng bị hụt liên tiếp. Có thời điểm hoài nghi bản thân không biết có nên làm tiếp không? Câu trả lời là Nên, bạn nên tiếp tục dành năng lượng chiến đấu với những khách hàng khác đang cần bạn sẽ giá trị hơn là việc ngồi đấy và buồn hối tiếc.

Phải cho khách hàng xem thêm những căn khác cùng mức giá, các vị trí khác, khu vực, phải có nhiều sản phẩm để khách hàng có sự so sánh trước khi họ đưa ra quyết định cuối cùng. Nếu chỉ có một căn thôi mà bạn ráng ép khách mua thì khó lòng thuyết phục được khách, trừ khi căn đó phải độc, lạ, giá cực tốt thì cơ hội giao dịch thành công sẽ cao. Ngược lại thì khó có sự cạnh tranh so với những đối tác khác.

Phải xác định được khách hàng bạn đang làm việc có thực sự tiềm năng không? Phải đặt ra những câu hỏi hơi ngóc ngách xíu để khách hàng mở lòng ra và chia sẻ, khi đó bạn sẽ hiểu hoàn cảnh của khách rõ hơn. Nên nhớ rất ít khách hàng chia sẻ thật với môi giới khi môi giới đó mới làm việc lần đầu tiên, họ còn đa nghi, chưa tin cậy vào bạn liền đâu. Phải qua vài lần làm việc hai bên có sự tương tác bên mua cảm thấy hài lòng và thích cách làm việc của bạn, khi đó họ sẽ chia sẻ sâu sắc hơn bạn sẽ hiểu ró tình huống hơn, từ đó bạn sẽ dễ tìm nhu cầu phù hợp nhất của khách hàng.

Truy cập Website: www.nhadatviethung.vn để tìm hiểu thêm kiến thức về nghề môi giới nhé

Nguồn: "Nghề môi giới bất động sản" LinhKona